Thông xe Quốc lộ 1A mở rộng, đoạn qua tỉnh Quảng Trị

Thứ sáu - 18/12/2015 09:24 - Đã xem: 175
TPO - Ngày 20/10, tại Km741 Quốc lộ 1A, thuộc xã Gio Phong, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A qua địa phận Quảng Trị.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài gần 60 km; điểm đầu tại Km 717+100 và điểm cuối tại Km 791A+500. Dự án với tổng mức đầu tư khoảng 3.856 tỷ đồng được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư dự án (đối với những đoạn sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ) và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền (đối với dự án thực hiện hợp đồng BOT). 

Trong đó, gói đầu tư theo hình thức BOT (Km741 +170 – Km756 + 705) do liên danh Tập đoàn Trường Thịnh và Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn thực hiện có chiều dài 15,5 km, tổng mức đầu tư 1.067 tỷ đồng.

Dự kiến thời gian khai thác hoàn vốn 22 năm, 2 tháng thông qua trạm thu phí đặt tại Km 763+800 (trạm thu phí cho dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị) để cùng thu phí hoàn vốn cho dự án. 

Gói đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ có chiều dài gần 42 km với số vốn gần  2.789 tỷ đồng; bao gồm 3 đoạn, đoạn Km717+100-Km741+170 thuộc huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, đoạn Km769+800-Km770+680 thuộc thị xã Quảng Trị và đoạn Km771+200-Km791A+500 thuộc Thị xã Quảng Trị đến ranh giới giữa tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thông xe Quốc lộ 1A mở rộng, đoạn qua tỉnh Quảng Trị - ảnh 1 Lễ thông xe mở rộng QL 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị ngày 20/10. Ảnh: H.T

Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, ông Nguyễn Kiều Hưng (đơn vị thay mặt Bộ Giao thông Vận tải làm đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tốc độ thiết kế cho phép là 80km/h.

Đoạn qua khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế là 60km/h. 

Về quy mô mặt cắt ngang: các đoạn thông thường có chiều rộng nền đường 20,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe hỗn hợp; lề đất; dải phân cách và dải an toàn. 

Riêng các đoạn qua khu vực đông dân cư xã Hải Thượng, Nam thị trấn Hải Lăng và xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng thì chiều rộng nền đường  21,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, hệ thống thoát nước dọc, dải phân cách và dải an toàn.

Đoạn tuyến qua thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh chiều rộng nền đường 23,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, hệ thống thoát nước dọc, dải phân cách và dải an toàn. Đoạn tuyến tránh Hiền Lương chiều rộng nền đường 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất.

Theo đánh giá, với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Quảng Trị đối với khu vực Bắc Trung Bộ thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực, và là một phần quan trọng, phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc-Nam.

Nguồn tin: www.tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây