Chi tiết tin - VPUBND Tỉnh
Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị
Post date: 23/12/2024
Ngày 20/12/2024, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị (22/12/2014 - 22/12/2024). Tham dự có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tiếp công dân giai đoạn 2014 - 2024
Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2793/QĐ-UBND ngày 22/12/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh trên cơ sở điều chuyển nguyên hiện trạng Phòng Tiếp công dân trực thuộc Thanh tra tỉnh sang Văn phòng UBND tỉnh.
Từ khi thành lập đến nay, Ban Tiếp công dân tỉnh đã trực tiếp tiếp công dân thường xuyên và phục vụ lãnh đạo UBND tỉnh tiếp định kỳ: 3396 lượt/6748 người/2051 vụ việc, trong đó: Tiếp định kỳ: 2139 lượt/4588 người/1235 vụ việc; tiếp thường xuyên: 975 lượt/2135/người/814 vụ việc; tiếp đột xuất: 3 lượt/25 người/2 vụ việc. Trong đó, tiếp đoàn đông người 213 đoàn/193 vụ việc. Ngoài ra, Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy phục vụ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp: 48 lượt/48 người/24 vụ việc.
Bên cạnh đó, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận 675 đơn (114 khiếu nại, 63 tố cáo, 498 kiến nghị phản ánh). Các đơn thư đã được xử lý kết hợp với xử lý tiếp công dân và đã xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và các đại biểu tham dự tại buổi gặp mặt
Hàng năm, Ban Tiếp công dân tỉnh đã dự thảo tham mưu trình UBND tỉnh ban hành các thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh, xây dựng các kế hoạch về công tác tiếp công dân, tổ chức trực để tiếp công dân thường xuyên và phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp công dân đã đi vào nề nếp; việc bố trí cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn phù hợp để trực tiếp tiếp công dân hàng ngày tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.
Ban Tiếp công dân tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 117 Thông báo kết luận về tiếp công dân định kỳ và 1.800 văn bản các loại để đôn đốc, trả lời cho công dân và chuyển đến các sở, ngành, địa phương kiểm tra, xác minh, giải quyết các nội dung của công dân kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan bảo đảm tốt an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Cửu báo cáo những nét nổi bật qua 10 năm thành lập và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh
Với kết quả đã đạt qua 10 năm thành lập, Ban Tiếp công dân tỉnh đã được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Tập thể lao động tiên tiến”; được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Thời gian tới, Ban Tiếp công dân tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cần thực hiện: Tiếp tục thực hiện các nội dung về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Xây dựng kế hoạch tiếp công dân định kỳ hàng quý, năm. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời trong công tác tiếp công dân định kỳ, việc tiếp công dân gắn với việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện tốt các Kết luận tại hội nghị về công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài của Chính phủ; tập trung tổng hợp, theo dõi kết quả giải quyết các vụ việc đã kết luận, có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh; tham mưu, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ các phiên tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh và các nội dung liên quan khác.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Ban Tiếp công dân tỉnh là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và Nhân dân, góp phần xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và đặc biệt là tạo được niềm tin của người dân vào công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. Từ đó ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của Ban Tiếp công dân tỉnh và sự đồng hành, hỗ trợ của các sở, ban, ngành và địa phương thời gian qua.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Trung ương, địa phương và các Luật liên quan về tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt phối hợp tổ chức tốt công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.
Các cán bộ, công chức của Ban Tiếp công dân tỉnh không ngừng trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, trình độ hiểu biết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, để giải thích, hướng dẫn, thuyết phục công dân thấu tình, đạt lý; giúp cho công dân hiểu rõ hơn về chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hạn chế bức xúc, đơn thư; giảm thiểu khiếu nại, tố cáo vượt cấp, hạn chế đến mức thấp nhất phát sinh tranh chấp, khiếu nại kéo dài.
Ban Tiếp công dân tỉnh tăng cường phối hợp với Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung rà soát các vụ việc đông người, tồn đọng, phức tạp, kéo dài để tham mưu UBND tỉnh có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Nghiên cứu tham mưu xây dựng Hệ thống tiếp công dân trực tuyến, kết nối đường truyền tiếp công dân trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh đến UBND cấp huyện, cấp xã; góp phần hạn chế thời gian đi lại, chi phí, công sức của người dân theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tiếp công dân giai đoạn 2014 - 2024
Dịp này, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã trao Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác tiếp công dân giai đoạn 2014 - 2024.
Tiến Nhất
- Văn phòng UBND tỉnh tập huấn thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (20/12/2024)
- Tập huấn triển khai Phân hệ lập hồ sơ điện tử giao nộp hồ sơ điện tử vào Lưu trữ cơ quan trên phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc (19/11/2024)
- Kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh (26/08/2024)
- Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” (19/08/2024)
- Ban chỉ đạo nhà nước các công trình dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải họp phiên thứ 13 (09/08/2024)
- Ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030 giữa tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tỉnh Mukdahan (Thái Lan) (05/08/2024)
- Sơ kết công tác cải cách thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2024 (01/08/2024)
- Quảng Trị nâng cao chất lượng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” (31/07/2024)
- Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ (24/07/2024)
- Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh (19/07/2024)